Pages

Monday 29 August 2016

Triệt phá đường dây làm thuốc giả chuyên nghiệp

Từ kết quả điều tra của cơ quan công an, một đường dây làm thuốc giả chuyên nghiệp, phân phối cho nhiều nhà thuốc ở các tỉnh thành đã dần hé lộ.

Gom thuốc hết hạn sử dụng với giá rẻ, sau đó bóc tách, thay nhãn mác thuốc ngoại để bán với giá cao hơn vài lần, thậm chí vài chục lần tại nhiều tỉnh thành từ Thanh Hóa đến An Giang, một đối tượng khai nhận đường dây làm giả thuốc quy mô lớn này đã hoạt động được nhiều năm.

"Chúng thuê các đối tượng khác nhau để làm các sản phẩm cùng loại và bán ra cho các đối tượng khác đi phân phối và chủ yếu là phân phối vùng sâu vùng xa" - Thượng tá Đinh Văn Toàn, Đội phó Đội 9, PC46, Công an TP.HCM cho biết.

Trước vụ việc trên, bà Phạm Khánh Phong Lan, PGĐ Sở Y Tế TP.HCM nhận định: "Đó là hành vi không thể chấp nhận được. Làm thuốc giả như là một hành vi giết người, mà ở đây là giết người hàng loạt".

Tại TP.HCM từ đầu năm đến nay, cơ quan chức năng đã bắt giữ hơn 100 vụ buôn bán thuốc giả, thuốc lậu. Ngành y tế khuyến cáo, người dân khi đi mua thuốc cần hỏi hóa đơn giá trị gia tăng để chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

0 comments:

Post a Comment