Pages

Thursday 18 August 2016

Không có căn cứ cho thấy vụ trọng án ở Yên Bái liên quan đến công tác cán bộ

Chủ trì cuộc họp báo chiều nay 18/8, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái – đã cung cấp những thông tin chính thức liên quan tới vụ trọng án diễn ra tại Văn phòng tỉnh ủy và Ban tổ chức tỉnh ủy xảy ra vào sáng nay (18/8).

Theo đó, vào khoảng 7h00, đối tượng Đỗ Cường Minh đến phòng làm việc Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường dùng súng K59 bắn ông Cường. Sau đó, đối tượng di chuyển sang phòng Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn và bắn ông Tuấn trước khi tự sát bằng súng.

Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cả hai nạn nhân đều được xác định qua đời vào lúc 13h05. Đến 15h26, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc Công an tỉnh - thông báo, đối tượng Đỗ Cường Minh cũng đã tử vong.

Tại cuộc họp báo, các phóng viên đã đặt nghi vấn nguyên nhân vụ án liên quan tới chủ trương sát nhập hai Chi Cục Kiểm lâm và Chi Cục Lâm nghiệp tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết, không có căn cứ của việc này.

“Công tác nhân sự sau khi sát nhập chúng tôi chưa bàn. Không có căn cứ cho thấy sự việc xảy ra liên quan đến công tác tổ chức cán bộ” – bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết.

Bên cạnh đó, chương trình kỳ họp HĐND tỉnh không có nội dung nào liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp nên đối tượng Đỗ Cường Minh đến trụ sở tỉnh ủy không phải để họp. Đối tượng đã thông qua Văn phòng Tỉnh ủy để liên hệ gặp Bí thư Phạm Duy Cường chứ không phải tự ý xông vào phòng của ông Cường.

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết thêm: "Nhiều người đã nhìn thấy đối tượng Đỗ Cường Minh đi vào nhưng cho rằng việc các cán bộ gặp nhau là chuyện bình thường. Khi có tiếng nổ thì tất cả mọi người mới chạy vào và hô hoán".

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu cho biết hung thủ đã cho nổ tất cả 8 viên đạn trong khẩu súng K59. Khẩu súng được tìm thấy ở hiện trường đã hết đạn và không có nòng giảm thanh.

Theo Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, do nghi phạm gây án đã tử vong nên cơ quan công an sẽ không khởi tố vụ việc.

Cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp tới Yên Bái và làm việc với lãnh đạo tỉnh và chỉ đạo giải quyết vụ việc. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là mất mát to lớn và là sự cố có tính đặc biệt nghiêm trọng từ trước đến nay trên địa bàn Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung.

Thủ tướng nêu rõ, việc xử lý sự việc đặc biệt nghiêm trọng này là trách nhiệm chung của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái. Yêu cầu lớn nhất là bình tĩnh, giữ vững mọi hoạt động quản lý, điều hành bình thường của Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong tỉnh. Thủ tướng giao Bộ Công an triển khai lực lượng phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, kết luận vụ án một cách cụ thể, đúng pháp luật báo cáo cơ quan chức năng và công bố để người dân được biết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

0 comments:

Post a Comment