Pages

Tuesday 20 September 2016

TAND Tối cao ra mắt 4 mẫu trang phục xét xử mới

Bốn mẫu trang phục mới của thẩm phán gồm: Áo choàng dài tay của thẩm phán Tối cao, thẩm phán Cao cấp, thẩm phán Trung cấp và thẩm phán Sơ cấp.

Tại cuộc họp báo, Chánh Văn phòng Phạm Quốc Hưng cho biết, TAND Tối cao đã tổ chức thi thiết kế và lựa chọn mẫu trang phục xét xử của thẩm phán, nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, trong đó có Nghị quyết về Trang phục và Giấy chứng minh của Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân.

"Trang phục mới của thẩm phán được thiết kế dựa trên cơ sở nghiên cứu tiếp thu, chọn lọc các mẫu áo của thẩm phán ở nhiều quốc gia khác, đảm bảo tính kế thừa truyền thống văn hóa dân tộc" - ông Hưng nói.

TAND Tối cao ra mắt 4 mẫu trang phục xét xử mới - Ảnh 1.

Từ phải qua, 4 mẫu áo choàng mới của thẩm phán các cấp gồm: Áo của thẩm phán Tối cao, thẩm phán Cao cấp, thẩm phán Trung cấp và thẩm phán Sơ cấp.

Nhằm thể hiện sự trang nghiêm, tính chuyên nghiệp và thể hiện rõ hình tượng đặc trưng của cơ quan thực hiện quyền tư pháp, mẫu trang phục của thẩm phán bốn cấp được thiết kế giống nhau, chỉ khác ở vải phối và viền. Ngoài ra, chất liệu trang phục sẽ được lựa chọn phù hợp với đặc điểm thời tiết của từng vùng miền.

Ngoài đảm bảo hình thức, màu sắc, tính năng sử dụng, trang phục cũng thể hiện hình ảnh tính gần gũi, thân thiện của thẩm phán.

Theo ông Nguyễn Sơn - Phó Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) Tối cao, dự kiến trong tháng 10, TAND Tối cao sẽ triển khai thí điểm trang phục áo choàng dài tay ở một số tòa án địa phương.

Các mẫu trang phục mới sẽ thí điểm tại 13 đơn vị gồm: TAND Tối cao, 3 đơn vị TAND cấp cao, 5 tòa án các thành phố trực thuộc trung ương và 4 tòa An Giang Ninh Thuận, Đắk Lắk và Điện Biên.

Cũng theo ông Sơn, TAND Tối cao sẽ tổ chức đấu thầu may sắm trước khi thực hiện thí điểm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

0 comments:

Post a Comment