Pages

Friday 7 October 2016

TT-Huế: Phạt cơ sở làm giá đỗ bằng hóa chất 30 triệu đồng

Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an thành phố Huế cho biết đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành tiêu hủy hơn hai tấn giá đỗ ủ hóa chất kích thích tăng trưởng tại cơ sở sản xuất của ông Trần Công Thành (đường Hồ Xuân Hương, phường Phú Hiệp), phạt chủ cơ 30 triệu đồng và ngưng hoạt động 5 tháng.

Sau khi lập biên bản tạm giữ và thử nghiệm, đến nay đã có kết quả, hóa chất sử dụng để ủ giá đỗ của cơ sở trên là thuốc kích thích tăng trưởng có xuất xứ từ Trung Quốc, không được phép dùng trong sản xuất giá đỗ.

Ngày 29/9, Công an thành phố Huế phát hiện cơ sở của ông Trần Công Thành (đường Hồ Xuân Hương, phường Phú Hiệp) sản xuất giá đỗ bằng hóa chất. Tại cơ sở, cơ quan chức năng phát hiện 60 bao đậu xanh (50 kg/bao) và 4.000 ống dung dịch dạng nước dùng để ủ giá đỗ. Trên mỗi bao đậu xanh và các gói hoá chất đều có nhãn mác ghi bằng chữ Trung Quốc. 

Ông Thành thừa nhận, toàn bộ số hàng hoá nói trên được mua trôi nổi trên thị trường. Mỗi ngày cơ sở của ông xuất ra chợ đầu mối khoảng 500kg giá đỗ sinh trưởng nhờ hoá chất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

0 comments:

Post a Comment