Pages

Saturday 30 July 2016

Hơn 100 lỗi vi phạm giao thông bị tăng mức phạt từ 1/8

Vượt đèn vàng mức phạt như vượt đèn đỏ, cao nhất lên tới 2 triệu đồng. Quy định bật đèn xe từ 19h hôm trước tới 5h hôm sau hay không gạt chân chống khi chạy xe sẽ bị xử phạt tới 3 triệu đồng... Đó là 3 trong số rất nhiều điểm mới được đưa vào Nghị định 46.

Một số quy định phạt hoàn toàn mới mà người dân có thể sẽ rất bỡ ngỡ như: Đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại cũng bị phạt; phạt 3 triệu khi để chân chống quệt xuống đường...

Bên cạnh đó, những hành vi được coi là gây nguy hiểm như dùng chân để điều khiển vô lăng xe ô tô; điều khiển xe lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ đuổi nhau trên đường bộ bị phạt từ 7 - 8 triệu đồng. Tài xế vi phạm quy định trên mà không chấp hành hiệu lệnh dừng xe hoặc gây tai nạn giao thông bị phạt tiền tới 20 triệu đồng.

Không chỉ cá nhân mà tổ chức vi phạm cũng sẽ bị phạt, như: tổ chức thu phí đường bộ để ùn tắc xe trước trạm thu phí hơn 10 phút mà không có biện pháp khắc phục có thể bị phạt tới 70 triệu đồng.

Việc tăng mức xử phạt là nội dung chính trong Nghị định 46 và được kỳ vọng là sẽ góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, cũng như giảm thiểu tai nạn giao thông.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

0 comments:

Post a Comment