Pages

Saturday 30 July 2016

Cảnh báo tội phạm mua bán người lấy nội tạng

Có thể nói, mua bán người là một loại tội ác vi phạm nghiêm trọng quyền con người và diễn biến ngày càng phức tạp, và tinh vi. Ở Việt Nam, loại tội phạm này đã xảy ra trên cả 63 tỉnh thành. Các đối tượng người Việt Nam cấu kết với các đối tượng người Trung Quốc lợi dụng địa bàn miền núi vắng vẻ, tổ chức thành từng toán đột nhập vào nhà dân để giết người, bắt cóc, chiếm đoạt trẻ em.

Có sự việc, cơ quan điều tra phát hiện, đối tượng đi thu gom trẻ sơ sinh, trẻ trong bào thai của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, móc nối với các trung tâm núp bóng trợ giúp nhân đạo để lập hồ sơ hợp pháp nhận con nuôi rồi đưa ra nước ngoài bán.

Không chỉ mua bán người, thời gian gần đây, lực lượng Công an, Biên phòng đang phát hiện nhiều đường dây mua bán nội tạng. Những người đem bán nội tạng chủ yếu từ các địa phương phía Nam sang các bệnh viện của Trung Quốc, Singapore...

Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lai Châu là những địa phương phía bắc có số vụ mua bán người lớn nhất. Các đối tượng lợi dụng sự tin người của bà con nơi đây.

Theo cơ quan chức năng, đối tượng phạm tội coi con người là dạng hàng hoá đặc biệt, dễ kiếm lời, thu hồi vốn nhanh, song khó phát hiện, khó điều tra và xử lý pháp luật, nhất là những đường dây hoạt động xuyên quốc gia.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

0 comments:

Post a Comment