Pages

Friday 10 June 2016

Thủ đoạn mới đưa ma túy vào Việt Nam

Hơn 3 tấn lá khô chứa chất gây nghiện cực độc đã bị Hải quan TP.HCM phát hiện và thu giữ. Với mác “trà sấy khô” nhưng bên trong lại là một loại lá mà nhiều người dân châu Phi thường sử dụng như ma túy. Kết quả giám định của Hải quan TP.HCM đã cho thấy, loại lá cây này có chứa chất gây nghiện Cathinone để tạo hưng phấn tương tự như thuốc phiện. Đây là một chất bị Nhà nước tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống.

"Hiện nay, loại lá khô này không chỉ có ở TP.HCM mà đã có cả ở Hà Nội, Hải Phòng. Trước mắt, chúng tôi ngăn chặn nhưng sau này rất cần các cơ quan pháp luật xử lý nhằm ngăn chặn một cách tốt nhất, không để lan ra thị trường”, ông Huỳnh Nam - Đội phó Đội Kiểm tra phòng, chống ma túy Hải quan TP.HCM - cho biết.

Qua điều tra ban đầu, những đối tượng gửi hàng từ Ethyopioa, châu Phi cho một số công ty chuyên nhập khẩu với mục đích kinh doanh rồi chuyển tiếp sang nước thứ ba, số còn lại là gửi dưới dạng quà biếu cho một số cá nhân.

Trong khi chờ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và Tòa án Nhân dân Tối cao thống nhất phương hướng xử lý, các Chi cục Hải quan đang tiến hành giám định hàng hóa nhằm xác định hàm lượng chất cấm để phục vụ công tác điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

0 comments:

Post a Comment