Pages

Thursday 14 April 2016

Phát hiện vụ gian lận thương mại tinh vi ở Đồng Tháp

Nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật của Trung Quốc hết hạn sử dụng đã gần 1 năm được một công ty thay nhãn mác, thay đổi ngày sản xuất để bán ra thị trường tại nhiều tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Vụ việc vừa bị đoàn công tác liên ngành của Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C49) và thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát hiện và công bố vào chiều 14/4.

Tại kho chứa thuốc của Công ty TNHH thuốc bảo vệ thực vật Mekong, địa chỉ ở xã An Hòa, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, đoàn kiểm tra phát hiện hơn 10.000 chai thuốc bảo vệ thực vật không có nhãn hiệu, do Trung Quốc sản xuất đã hết hạn từ 28/5/2015. Ngoài ra, còn có 500 chai thuốc trừ sâu nhãn hiệu Lufen Extra 100EC không nằm trong danh mục được phép lưu hành trên thị trường. Đại diện công ty đã thừa nhận hành vi mua thuốc trừ sâu hết hạn từ Trung Quốc về để thay nhãn mác và xuất bán ra thị trường với mục đích lừa dối khách hàng.

Theo đại diện Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, ngoài Đồng Tháp, một số sản phẩm ngoài danh mục được phép lưu hành của công ty này còn được bán ở nhiều tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ. Từ 2015 đến nay, công ty này đã thu lợi từ việc bán thuốc ngoài danh mục được hơn 7 tỷ đồng. Đoàn kiểm tra đã niêm phong tang vật, hoàn tất hồ sơ để chuyển cơ quan điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

0 comments:

Post a Comment