Pages

Thursday 22 September 2016

Y án 5 năm tù với Nguyễn Hữu Vinh

Ngày 22/9, tòa án nhân dân cấp cao tại Hà nội đã mở phiên tòa hình sự theo trình tự phúc thẩm, xét xử công khai vụ án "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo quy định tại điều 258, Bộ luật hình sự đối với Nguyễn Hữu Vinh (sinh năm 1956 , trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Thị Minh Thúy (sinh năm 1980, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) theo đơn kháng cáo của các bị cáo đối với bản án sơ thẩm.

Có 6 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy tại phiên tòa. Theo cáo trạng, tháng 9/2013 và tháng 1/2014, Nguyễn Hữu Vinh vào trang chủ wordpress.com đăng ký lập, quản trị và sử dụng 2 blog. Sau đó, lợi dụng quyền tự do ngôn luận, Nguyễn Hữu Vinh đã chia sẻ quyền quản trị và chỉ đạo Nguyễn Thị Minh Thúy đăng trên 2 blog này 24 bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ các cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức, đưa ra cái nhìn bi quan một chiều; gây hoang mang, lo lắng trong dư luận quần chúng nhân dân.

Tại tòa, các luật sư bảo vệ cho các bị cáo đã phát biểu bài bào chữa, cho rằng chứng cứ kết tội đối với các bị cáo là chưa rõ ràng, các bị cáo không phạm tội như bản án sơ thẩm đã tuyên.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Thị Minh Thúy đã phạm vào tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Vì vậy, bản án sơ thẩm của tòa án nhân dân Hà Nội đã tuyên phạt đối với các bị cáo là đúng người đúng tội

Đại diện của Viện kiểm sát nhân dân tối cao giữ quyền công tố tại tòa, đề nghị  giữ nguyên quyết định truy tố như bản án sơ thẩm

Căn cứ vào hồ sơ, chứng cứ, tài liệu mà các cơ quan tố tụng thu thập được, hội đồng xét xử nhận thấy có đủ cơ sở để bác đơn kháng cáo của các bị cáo.

Chiều 22/9, thay mặt hội đồng xét xử, chủ tọa đã đọc bản tuyên án đối với các bị cáo.

Hình phạt cụ thể dành cho các bị cáo như sau:

Nguyễn Hữu Vinh 5 năm tù giam

Nguyễn Thị Minh Thúy 3 năm tù giam

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

0 comments:

Post a Comment