Pages

Wednesday 28 September 2016

Vụ nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 50 tỷ đồng: Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc chi nhánh

6 người dân gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng thương mại cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam Eximbank Chi nhánh TP Vinh. Nguyên nhân chỉ vì tin vào lời của một nhân viên ngân hàng, đặt bút ký vào những tờ giấy chưa có nội dung. Đến nay, người mất tiền ít nhất là 350 triệu đồng, còn người nhiều nhất lên tới 31 tỷ đồng.

Chiêu thức lừa đảo của nữ nhân viên ngân hàng Nguyễn Thị Lam là tự ý đưa ra mức lãi suất tiền gửi cao hơn quy định, tặng thưởng thêm cho người gửi số tiền lớn. Vì tin tưởng, nhiều người đã giao dịch với Lam mà không đến ngân hàng. Lam đã đưa giấy tờ khống cho khách hàng ký, nói rằng để hoàn tất thủ tục nhận quà, nhận lãi.

Khi có giấy với chữ ký thật, Lam điền thêm nội dung rút tiền hoặc chuyển khoản rồi trình cấp trên ký giấy tờ hoàn tất. Bằng thủ đoạn này, trong vòng 5 tháng, Lam đã chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng.

Hiện Công an tỉnh Nghệ An cũng đã khởi tố và bắt tạm giam đối với Giám đốc Phòng giao dịch Đô Lương, Ngân hàng Eximbank Chi nhánh TP Vinh về hành vi thiếu tinh thần trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

0 comments:

Post a Comment