Pages

Thursday 15 September 2016

Hai bị cáo vụ cướp giật bánh mỳ được đề nghị miễn trách nhiệm hình sự

Sáng 15/9, Tòa gia đình và người chưa thành niên Tòa án Nhân dân TP.HCM mở phiên phúc thẩm xét xử hai thiếu niên cướp giật bánh mỳ. Đây là lần đầu tiên có một phiên tòa được bố trí theo mô hình phòng xử thân thiện dành cho người chưa thành niên.

Phiên tòa được bắt đầu lúc 8h45’ sáng 15/9 với hai luật sư đại diện cho hai bị cáo, đó là luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Trần Thị Hồng Việt. Trong phần xét hỏi, cả hai bị cáo Tân và Tuấn đều nhận ra hành vi phạm tội đầu đời của mình, đặc biệt bị cáo Tân còn bị gián đoạn học tập một thời gian dài. Cả hai đều cảm thấy hối lỗi và xin được miễn trách nhiệm hình sự để có cơ hội sửa chữa.

Trong phần tranh luận, hai luật sư bảo vệ quyền lợi của hai bị cáo cũng đề nghị miễn trách nhiệm hình sự. Đại diện Viện kiểm sát TP.HCM cho rằng để xảy ra sự việc trên đối với hai bị cáo cũng có một phần lỗi thuộc về gia đình, đặc biệt của cha mẹ, ở đây là ngỏ ngỏ việc giáo dục con cái trong khi các bị cáo đang ở giáp ranh tuổi mới lớn.

Với tài sản định giá hai bị cáo cướp là 45.000 đồng - tài sản có giá trị thấp, động cơ là tìm thức ăn để ăn không gây hậu quả lớn cho xã hội, Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử miễn trách nhiệm hình sự cho hai bị cáo cũng là thể hiện sự khoan hồng của pháp luật.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

0 comments:

Post a Comment