Pages

Thursday 25 August 2016

TP.HCM: Xử lý ngay vụ "bốc hơi" 26 tỷ đồng trong tài khoản ở VPBank

Công văn của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến  gửi Công an thành phố và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM nêu rõ: Giao Công an thành phố triển khai nắm tình hình, xử lý nghiêm vụ việc, báo cáo nhanh về UBND thành phố; giao Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM phối hợp, hỗ trợ Công an thành phố để giải quyết các vấn đề phát sinh có liên quan đến Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) mà báo Sài Gòn Giải Phóng nêu trong bài viết. Đồng thời, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan kịp thời báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND TP.HCM những vấn đề vượt thẩm quyền để phối hợp chỉ đạo xử lý.

Câu chuyện "thật tưởng như đùa", bị rút gần 26 tỷ đồng trong tài khoản tại Ngân hàng VPBank do đã có người làm giả hồ sơ và chữ ký chủ tài khoản để rút tiền, đã xảy ra với một doanh nghiệp kinh doanh nông sản tại TP.HCM.

Điều đáng nói, sự việc này đã diễn ra gần 1 năm qua nhưng doanh nghiệp vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Ngân hàng VPBank cho câu hỏi: Vì sao không có sự đồng ý của chủ tài khoản mà tiền vẫn dễ dàng bị chuyển ra khỏi tài khoản của ngân hàng?

VTV.vn - Nhiều giao dịch chi séc cho các cá nhân với số tiền lên tới 26 tỷ đồng tại VP Bank, nhưng không được báo qua tin nhắn SMS Banking cho chủ tài khoản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

0 comments:

Post a Comment