Pages

Monday 22 August 2016

Thu giữ số lượng gỗ quý xuất lậu qua Lạng Sơn

Tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị tỉnh Lạng Sơn, Cục Cảnh sát Phòng, Chống tội phạm buôn lậu Bộ Công an (C74) phối hợp với Hải quan và Công an tỉnh vừa phát hiện và thu giữ 1 lượng lớn gỗ quý xuất lậu sang Trung Quốc nhưng không khai báo Hải quan.

Số gỗ lậu bị phát hiện là hơn 21m3, gồm các loại gỗ quý như: Cẩm Lai, gỗ Trắc và Giáng Hương. Đây là các loại gỗ quý thuộc Danh mục động, thực vật rừng nguy cấp, quý hiếm, được quy định trong các Phụ lục của Công ước Quốc tế CITES.

Số gỗ này được vận chuyển trên 7 xe tải, do Công ty Mạnh Tiến Đạt xuất khẩu sang Trung Quốc qua cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. Công ty này có trụ sở tại Đồng Kỵ, Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh do ông Dương Văn Bình làm giám đốc.

Theo khai báo hải quan, đây là hàng "đồ gỗ thủ công mỹ nghệ" và như vậy, toàn bộ số tờ khai được hệ thống tự động tiếp nhận, tự động phân luồng Vàng và sẽ được thông quan.

Tuy nhiên, căn cứ vào thông tin phối hợp giữa cơ quan Công an và Hải quan, toàn bộ số hàng này đã bị chuyển luồng kiểm tra thực tế và hơn 21m3 gỗ lậu không có trong khai báo bị phát hiện.

Hiện cơ quan Công an và Hải quan đang phối hợp mở rộng điều tra, làm rõ nguồn gốc số gỗ này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

0 comments:

Post a Comment