Pages

Monday 15 August 2016

CSGT Hà Nội mạnh tay xử phạt “ma men”, lỗi “quên” mũ bảo hiểm

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, từ hôm nay (16/8) đến ngày 15/9, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa nhằm bảo đảm an toàn trong dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9.

Trên địa bàn Hà Nội, CSGT Hà Nội đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT nhằm kiềm chế, làm giảm TNGT, hạn chế thấp nhất số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng đối với xe khách; không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông cục bộ, kéo dài; ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép, chống người thi hành công vụ, bảo đảm cho nhân dân đi lại thông suốt, an toàn.

Đặc biệt, CSGT Hà Nội tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi lái xe sử dụng rượu, bia quá nồng độ cồn quy định, người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm. Ông Nguyễn Đức Huấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 4, CATP Hà Nội cho biết: “Hôm nay, chúng tôi xử lý chung các lỗi không có mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, người tham gia giao thông uống rượu bia...".

 CSGT Hà Nội ra quân đợt cao điểm triển khai Kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT- trật tự xã hội sáng 16/8.

CSGT Hà Nội ra quân đợt cao điểm triển khai Kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT- trật tự xã hội sáng 16/8.

"Sau khi triển khai xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP từ ngày 1/8 tới nay, ý thức của người tham gia giao thông đã có nhiều thay đổi, tình trạng vi phạm giao thông đã giảm đi đáng kể”, ông Nguyễn Đức Huấn cho biết thêm.

Cũng theo Phó Đội trưởng Đội CSGT số 4, tính từ 6h - 11h hôm nay, lực lượng CSGT tại nút giao thông ngã tư phố Huế - Đại Cồ Việt đã xử phạt 7 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 3 trường hợp không chấp hành tín hiệu đèn giao thông và 2 trường hợp đi sai làn đường.

Từ ngày 1/8 - 15/8, trên địa bàn Hà Nội đã có 25.261 trường hợp vi phạm TTATGT bị lực lượng CSGT xử lý. Trong đó, đối tượng vi phạm nhiều nhất là người điều khiển mô tô, xe máy với gần 20.000 lượt. Lỗi vi phạm nhiều nhất, lại rất đơn giản và có ý nghĩa bảo vệ chính người tham gia giao thông, là không đội mũ bảo hiểm với 17.084 trường hợp.

 Lỗi vi phạm người tham gia giao thông thường xuyên bị nhắc nhở, xử phạt nhất là không đội mũ bảo hiểm.

Lỗi vi phạm người tham gia giao thông thường xuyên bị nhắc nhở, xử phạt nhất là không đội mũ bảo hiểm.

Trước đó, chiều 15/8, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tổ chức lễ ra quân triển khai Kế hoạch cao điểm đảm bảo TTATGT- trật tự xã hội trong dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9.

Phát biểu tại lễ ra quân, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) nhấn mạnh, đợt cao điểm diễn ra khi Nghị định 46 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường, đường sắt đã có hiệu lực. Với những chế tài nghiêm khắc hơn, lực lượng CSGT phải coi đây là cơ sở pháp lý quan trọng để kiên quyết phát hiện, xử lý, không để các vi phạm diễn ra công nhiên. Thiếu tướng Trần Sơn Hà cho biết thêm, trong 6 tháng cuối năm, Cục CSGT cũng giao nhiệm vụ cho Hà Nội cùng với TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ tập trung xử lý người uống rượu, bia khi tham gia giao thông vì đây là hành vi tiềm ẩn nguy cơ TNGT cao.

Trong đợt cao điểm, CSGT sẽ tiến hành lập chốt gần các nhà hàng, quán bia tại các tuyến đường trọng điểm vào các khung giờ từ 11h - 14h và từ 16h-21h hàng ngày; Tiếp tục nâng cao hiệu quả 15 tổ công tác đặc biệt 141.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

0 comments:

Post a Comment