Pages

Monday 25 July 2016

Trần Ngọc Bích khai không có giao dịch tín dụng với bị cáo Phạm Công Danh

Sáng nay (25/7) tiếp tục diễn ra phiên tòa sơ thẩm vụ Phạm Công Danh - Nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Xây dựng Việt Nam VNCB và 35 đồng phạm gây thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng.

Phiên tòa được chờ đợi sẽ giải đáp câu hỏi lớn để lại từ phiên trước: Trong vụ Phạm Công Danh chỉ đạo rút 5.000 tỷ đồng của nhóm khách hàng Trần Ngọc Bích mà không có chữ ký trên chứng từ của chủ tài khoản, liệu Trần Ngọc Bích và Phạm Công Danh có thỏa thuận từ trước?

Có mặt tại phiên tòa sáng nay, bà Trần Ngọc Bích phủ nhận có thỏa thuận với bị cáo Phạm Công Danh, đồng thời khẳng định không có giao dịch tín dụng với bị cáo Danh. Bà Bích biết số tiền gửi hơn 5.000 tỷ đồng của nhóm mình bị rút ra chỉ khi được cơ quan điều tra thông báo một năm sau đó.

Bà Bích dẫn chứng rằng mình không ký chứng từ, không ký hồ sơ vay nào liên quan đến số tiền bị rút ra trái quy định. Còn về lý do vì sao nhóm Trần Ngọc Bích gửi tiền tại VNCB mà không phải là ngân hàng khác, bà Bích cho rằng thời điểm đó lãi suất tại VNCB hấp dẫn hơn, lên đến 10% mỗi năm.

Trước đó, lời khai của những bị can như Hoàng Đình Quyết - nguyên PGĐ VNCB Chi nhánh Sài Gòn cho rằng, bà Bích có thỏa thuận với Phạm Công Danh. Còn đến thời điểm này, bị cáo Phạm Công Danh vẫn chưa trả lời phần thẩm vấn.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

0 comments:

Post a Comment