Pages

Friday 29 July 2016

Phát động Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người

Mua bán người là một loại tội ác vi phạm nghiêm trọng quyền con người và diễn biến ngày càng phức tạp, và tinh vi tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên nước ta có ngày này với mục tiêu huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn quốc.

Thành phố Lào Cai là địa phương có số vụ mua bán người lớn nhất cả nước. Tại Lào Cai nhiều đường dây mua bán người xuyên quốc gia đã được phát hiện và triệt phá. 5 năm trở lại đây, số vụ mua bán người tăng 11,6%, trên 85% nạn nhân là phụ nữ, trẻ em. Gần 90% số vụ mua bán người ra nước ngoài, tập trung chủ yếu qua các tuyến biên giới giữa Việt Nam với Campuchia, Lào và Trung Quốc, trong đó, sang Trung Quốc chiếm 70%.

Lợi dụng địa bàn miền núi vắng vẻ, một số đối tượng người Việt Nam cấu kết với các đối tượng người Trung Quốc, tổ chức thành từng toán đột nhập vào nhà dân, giết người thân, chiếm đoạt, bắt cóc trẻ em. Siêu lợi nhuận thu được từ hoạt động mua bán người; mất cân bằng về giới; thiếu việc làm, thiếu hiểu biết... là nguyên nhân tình trạng này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

0 comments:

Post a Comment