Pages

Saturday 14 May 2016

Xử phạt hành chính Công ty Cổ phần Mía đường Hòa Bình

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đang làm rõ trách nhiệm của Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hòa Bình với hành vi tương tự.

Công ty Cổ phần Mía đường Hòa Bình đã thực hiện không đúng, đầy đủ các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt; không xây lắp công trình xử lý nước thải theo quy định. Một số lượng lớn nước thải công nghiệp không được thu gom, xử lý mà xả trực tiếp ra mương dẫn ra sông Bưởi, gây ô nhiễm môi trường.

UBND tỉnh Hòa Bình yêu cầu trong 6 tháng tới, công ty phải xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn, sau khi cơ quan chức năng kiểm tra đạt yêu cầu mới cho hoạt động trở lại.

Hiện, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang làm rõ trách nhiệm của Nhà máy chế biến tinh bột sắn Hòa Bình của Công ty TNHH Tân Hiếu Hưng cũng trên địa bàn về việc hệ thống xử lý nước thải của đơn vị được thiết kế, lắp đặt các đường ống xả thải không đúng quy trình.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đang tiếp tục thanh tra, kiểm soát các nguồn thải có khối lượng nước thải từ 200m3/ngày tại khu vực ven sông ven biển trên phạm vi cả nước và sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

0 comments:

Post a Comment