Pages

Monday 30 May 2016

Được làm quen qua Zalo, nhiều cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc

Một nạn nhân 17 tuổi vừa được lực lượng công an giải cứu cho biết, trong một lần lên Zalo kết bạn, nạn nhân đã làm quen với người phụ nữ tên Hằng cùng quê ở Cần Thơ, hiện đang có cuộc sống sung túc với người chồng Trung Quốc. Sau vài lần trò chuyện, Hằng đặt vấn đề giới thiệu để lấy chồng Trung Quốc. Nếu việc mai mối thành thì gia đình sẽ có khoản tiền 70 triệu đồng, mọi chi phí từ Việt Nam sang Trung Quốc đều do Hằng lo. Không có nghề nghiệp, công ăn việc làm lại muốn báo hiếu gia đình nên nạn nhân đã đồng ý và hẹn gặp.

Cũng vì muốn có cuộc sống khá giả hơn và có một tấm chồng giàu sang để giúp đỡ gia đình, một nạn nhân khác ngụ ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đồng ý để cho số phận đẩy đưa.

Sau thời gian lập án đấu tranh, theo dõi, các trinh sát Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cần Thơ đã tổ chức đón chặn và bắt quả tang đối tượng đang trên đường đưa các nạn bán sang Trung Quốc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Võ Thị Mộng Hằng (SN 1992, trú phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ). Năm 2012, Hằng lấy chồng người Trung Quốc và sinh sống bên đó cho đến nay. Do muốn có nhiều tiền, Hằng bàn tính với chồng mình thực hiện hành vi mua bán phụ nữ dưới hình thức môi giới gả chồng. Để thực hiện ý định trên, sau khi lên Zalo dụ lời đường mật các cô gái trẻ, Hằng trở về Việt Nam trực tiếp gặp gỡ các nạn nhân để dụ dỗ rồi tìm cách đưa sang Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

0 comments:

Post a Comment