Pages

Friday 13 May 2016

Truy tố nguyên Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng

Theo đó, bị can Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh bị truy tố về hai tội danh cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Với tội danh thứ nhất, Phạm Công Danh cùng các đồng phạm đã gây thiệt hại hơn 7.000 tỉ đồng cho Ngân hàng thương mại cổ phần Xây dựng bằng chỉ đạo lập hồ sơ khống thuê trụ sở tại TP.HCM gây thiệt hại 581,6 tỉ đồng. Rút 5.190 tỉ đồng tại chính Ngân hàng thương mại cổ phần Xây dựng, nhưng không được sự đồng ý và không có chữ ký của chủ tài khoản trên các ủy nhiệm chi; rút 300 tỉ đồng không có hồ sơ vay…

Với tội danh thứ hai, cáo trạng xác định, trong thời gian từ 28/12/2012 đến 11/3/2014, Phạm Công Danh đã chỉ đạo nâng giá các lô đất lên nhiều lần làm tài sản đảm bảo để vay 5.000 tỉ đồng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Xây dựng. Sau đó, chỉ đạo các nhân viên của Tập đoàn Thiên Thanh rút 4.700 tỉ đồng để trả nợ đã gây thiệt hại cho Ngân hàng thương mại cổ phần Xây dựng hơn 2.000 tỉ đồng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

0 comments:

Post a Comment