Pages

Saturday 9 April 2016

Cưỡng chế thu hồi đất trường hợp cuối cùng trên Vành đai 2 tại địa chỉ 650 đường Bưởi

UBND quận Ba Đình đã có thông báo về kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất để giải phóng mặt bằng cho dự án đường Vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy thuộc Dự án phát triển giao thông đô thị TP.Hà Nội tại địa chỉ 650 đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình. ​

Trên địa bàn quận Ba Đình có 489 hộ dân liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng thu hồi đất. Đến nay 488 hộ gia đình đã bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án để thi công xây dựng đường Vành đai 2. Còn tồn tại duy nhất 1 hộ gia đình ông Phạm Văn Cường, địa chỉ số 650 đường Bưởi chưa bàn giao mặt bằng.

Theo thông báo của UBND quận Ba Đình, trong năm 2015, tổ công tác, tổ chức tuyên truyền vận động đã liên tục đến thuyết phục ông Phạm Văn Cường chấp hành cho tổ công tác tiến hành khảo sát, đo đạc, kiểm đếm và thực hiện Quyết định kiểm đếm bắt buộc để triển khai dự án nhưng gia đình ông vẫn không hợp tác. UBND quận cũng đã nhiều lần tổ chức công tác tuyên truyền, đối thoại, thuyết phục nhiều lần nhưng ông Phạm Văn Cường không đồng ý. Trong quá trình quận thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng cho dự án đường vành đai 2, gia đình ông Cường luôn chống đối, kiên quyết cho rằng diện tích đất ở của gia đình mình không nằm trong quy hoạch dự án.

Gia đình ông Cường đã gửi đơn đến UBND TP.Hà Nội cho rằng gia đình mình không nằm trong diện giải phóng mặt bằng cho dự án đường vành đai 2 của thành phố và kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình ban hành quyết định kiểm đếm sai quy định. Tuy nhiên, Thanh tra TP.Hà Nội đã kiểm tra và ban hành kết luận nội dung đơn kiện của ông Cường không có cơ sở, diện tích nhà ở của ông Cường nằm trong diện thu hồi để giải phóng mặt bằng theo đúng tài liệu Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội cung cấp.

 Mặt tiền ngôi nhà số 650 đường Bưởi vẫn được dùng để kinh doanh buôn bán

Mặt tiền ngôi nhà số 650 đường Bưởi vẫn được dùng để kinh doanh buôn bán

Trước tình hình trên, ngày 15/3, UBND quận Ba Đình ban hành Quyết định số 409/QĐ-UBND về việc cưỡng chế thu hồi 72,6m2 đất do các đồng thừa kế theo pháp luật của bà Lê Thị Bình và ông Phạm Văn Ngải (bà Bình và ông Ngải – đã chết) sử dụng tại địa chỉ 650 đường Bưởi. Theo đó, quận Ba Đình sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi diện tích đất đối với người đang trực tiếp sử dụng là hộ gia đình ông Phạm Văn Cường.

Theo quyết định này, vào ngày 13/4, UBND quận Ba Đình sẽ tổ chức cưỡng chế và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án vành đai 2 trước ngày 30/4. Phương án đền bù, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với hộ ông Phạm Văn Cường là 3,450 tỷ đồng. Đồng thời, quận cũng bố trí 1 căn hộ tái định cư tại quận Bắc Từ Liêm có diện tích 74,68m2 cho hộ gia đình ông Cường nếu có nhu cầu mua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

0 comments:

Post a Comment