Pages

Thursday 10 March 2016

Truy tố giám đốc giả mạo hồ sơ, chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Ngày 9/3, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 5 bị can gồm: Nguyễn Đức Trí, trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn, thiết kế xây dựng KTT; Trương Xuân Quang, trú tại quận Tân Bình, kế toán trưởng Công ty này bị truy tố về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" gần 100 tỷ đồng. 3 bị can còn lại bị truy tố về tội "vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Theo cáo trạng, với mục đích chiếm đoạt tiền của ngân hàng, Trí và Quang đã làm giả 14 phiếu chi có nội dung mua bán chuyển nhượng đất với 4 cá nhân và 2 phiếu chi đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với 1 người khác để trình ngân hàng thực hiện Hợp đồng tín dụng ngày 15/11/2007, vay 96 tỷ đồng.

Lý do vay là "thực hiện dự án đầu tư khu dân cư Central Park", nhưng thực tế dự án này không được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Ngoài ra, Trí và Quang còn làm giả các hợp đồng mua bán vật liệu xây dựng nhằm qua mặt ngân hàng để vay thêm 10 tỷ đồng.

Cơ quan tố tụng xác định, hành vi nêu trên của Trí và Quang phạm tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", trong đó Quang đóng vai trò đồng phạm giúp sức. Trong vụ án này, 3 cán bộ ngân hàng gồm: Lợi, Yến, Nga là người thẩm định hồ sơ tín dụng xin vay vốn của bị can Trí đã không kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và ký các hợp đồng tín dụng trái quy định.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

0 comments:

Post a Comment