Pages

Monday 2 March 2015

Xin giấy phép kinh doanh ở đâu

xin-cap-giay-phep-kinh-doanh
Xin giấy phép kinh doanh ở đâu?
 Đối với việc kinh doanh thì dù lớn hay nhỏ, ở quy mô hộ kinh doanh cá thể hay là doanh nghiệp thì đều phải xin giấy phép kinh doanh, khai báo với các cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật trước khi bắt đầu hoạt động kinh doanh.
Căn cứ theo luật doanh nghiệp 2005 và các văn bản hướng dẫn, việc xin giấy phép kinh doanh hay đăng ký kinh doanh với cơ quan có thẩm quyền thực hiện tại cơ quan đăng ký kinh doanh của nhà nước. Tuy nhiên, đối với các loại mô hình kinh doanh khác nhau thì chúng ta lại có cơ quan tiếp nhận hồ sơ xin giấy phép đăng ký kinh doanh khác nhau, cụ thể:
- Về đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh, cá thể thì cơ quan có thẩm quyền là Ủy ban nhân dân quận, huyện nơi có địa chỉ trụ sở.
Loại hình này không có tư cách pháp nhân, chủ hộ gia đình sẽ đứng ra làm chủ hộ kinh doanh.
- Về đăng ký kinh doanh theo hình thức công ty như Công ty cổ phần, Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH Hai thành viên trở lên, công ty hợp danh...thì cơ quan có thẩm quyền là Sở kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố. Tức thủ tục sẽ được thực hiện ở phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư thành phố.
Việt Luật cung cấp gói dịch vụ chuyên nghiệp xin giấy phép kinh doanh, với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm cũng như kỹ năng chuyên môn. Việt Luật sẽ tư vấn, hỗ trợ hoàn thiện thủ tục hồ sơ pháp lý cho  khách hàng.
Tham khảo các bài viết khác tại Việt Luật :
Thủ tục thành lập công ty năm 2015
Thủ tục thay đổi vốn đầu tư doanh nghiệp tư nhân 

0 comments:

Post a Comment